Việc dọn dẹp nhà cửa văn phòng là việc làm thường xuyên bao gồm các công việc lau dọn bụi bẩn, quét màng nhện,làm sạch cửa kính nhà vệ sinh, cửa kính văn phòng… Trong quá trình tổng vệ sinh kính thường có những vết ố trên cửa kính cứng đầu gây tốn thời gian. Hôm nay TKT Cleaning sẽ hướng dẫn bạn 11 cách làm sạch kính bị ố thần thánh mà bạn có thể áp dụng ngay được. Hãy cùng theo dõi bạn nhé.

1. Cách làm sạch kính bị ố với giấm và nước

làm sạch kính bằng giấm và nước
Hình ảnh: Làm sạch kính với giấm và nước

Giấm trắng là một nguyên liệu thường có trong mỗi gia đình. Việc sử dụng giấm trắng để làm sạch kính bị ố mờ trong phòng tắm là một giải pháp thiết thực và rẻ tiền. Nó sẽ giúp kính phòng tắm nhà bạn luôn sạch bóng mà không gây nguy hiểm cho môi trường bạn và gia đình bạn.

Cách thực hiện: Đổ hỗn hợp gồm một phần giấm trắng và ba phần nước cất ấm vào bình xịt và xịt lên kính. Rửa sạch bằng nước ấm sau vài phút và lau sạch bằng vải, báo hoặc khăn giấy.

2. Làm sạch kính với giấm và xà bông rửa chén

làm sạch kính với giấm và nước rửa chén
Hình ảnh: Làm sạch kính với giấm và nước rửa chén

Ngoài việc kết hợp giữa giấm và nước để tẩy kính bị ố mờ thì bạn cũng có thể kết hợp giữa giấm với nước rửa chén để làm sạch kính. Phương pháp nàylà cách làm sạch kính bị ố đơn giản mà có thể tận dụng những vật dụng có sẵn trong nhà.

Thực hiện: Kết hợp xà phòng rửa bát và giấm trắng bằng nhau. Đổ hỗn hợp vào bình đựng bọt biển có tay cầm và lau sạch cửa kính của cabin tắm. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau lại bằng vải hoặc giấy báo.

3. Làm sạch kính với baking soda và nước

làm sạch kính với nước và baking soda
Hình ảnh: Làm sạch kính với nước và baking soda

Cho nửa cốc muối nở vào một miếng vải đã được làm ẩm. Một khi baking soda tiếp xúc với nước, bạn sẽ có một hỗn hợp tẩy sạch cặn bã. Hãy nhẹ nhàng sử dụng hỗn hợp trên chà sát vào cửa kính. Rửa sạch bằng nước ấm và tận hưởng phòng tắm bằng kính lấp lánh và thơm mát.

4. Làm sạch kính với baking soda và giấm

làm sạch kính với giấm và baking soda
Hình ảnh: Làm sạch kính với giấm và baking soda

Cách làm sạch kính bị ố đơn giản khác là trộn baking soda và giấm theo tỷ lệ 1:1 bạn sẽ có được hỗn hợp dung dịch đặc sệt. Sử dụng bản chải lông mềm chà nhẹ nhàng hỗn hợp trên vào vết bẩn để khoảng 10-15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Kính của bạn sẽ được làm sạch vết ố mờ sạch bóng như mới.

5. Làm sạch kính với giấm baking soda và muối

làm sạch kính với baking soda muối và nước
Hình ảnh: Làm sạch kính với baking soda muối nước

Trộng Baking soda với muối theo tỷ lệ 1:1. Sử dụng bình xịt, xịt giấm lên vị trí kính bị ố mờ. Tiếp đến dùng miếng bọt biển ẩm thấm hỗn hợp muối và baking soda chà nhẹ lên vết ố. Sau khi chà xong dùng nước ấm rửa lại. Nếu chưa sạch hoàn toàn thì lặp lại quy trình cho đến khi vết ố trên kính được làm sạch hoàn toàn. Đây là cách làm sạch kính bị ố đơn giản nhưng hiệu quả cao

6. Làm sạch kính với chanh và nước

làm sạch kính bằng chanh và nước
Hình ảnh: Làm sạch kính bằng chanh và nước

Nhờ đặc tính làm sạch đặc biệt của axit xitric, nước chanh là một lựa chọn lý tưởng để lau cửa kính phòng tắm của bạn. Thêm vào đó, nó có mùi tuyệt vời. Đây là công thức tuyệt vời để bản bỏ túi những cách làm sạch kính bị ố đơn giản

Chuẩn bị hai đến ba quả chanh và vắt chúng để lấy nước cốt. Bạn sẽ cần khoảng ba muỗng canh hỗn hợp này để pha với một cốc nước cất.

Đổ hỗn hợp vào bình xịt, lắc để trộn các chất lỏng một cách thích hợp và xịt vào cửa vòi hoa sen. Lau kính bằng vải sợi nhỏ khô sau năm phút.

7. Làm sạch kính với ammonia và nước

làm sạch kính bằng ammonia và nước
Hình ảnh: Làm sạch kính bằng ammonia và nước

Một số chất tẩy rửa có nguồn gốc từ amoniac tự làm sẽ giúp bạn lau sạch những vệt xấu xí này trên cửa kính của cabin tắm. Trộn hai thìa amoniac với nước cất ấm và đổ vào bình xịt. Rửa cửa bằng bình xịt đó và lau bằng vải sợi nhỏ khô sau ba đến năm phút. Bạn nên cân nhắc việc sử dụng cách làm sạch kính bị ố bằng Ammonia vì bản chất Ammonia có mùi khá nặng

8. Làm sạch kính với bạc hà và rượu vodka

Trộn một nửa cốc vodka với một cốc nước và thêm 10 giọt tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp. Đổ vào bình xịt và xịt lên cửa kính của phòng tắm sau mỗi lần tắm.

Ngoài ra, hãy lau cửa hàng tuần. Xịt chất tẩy rửa của bạn lên tất cả các bộ phận của cabin tắm và rửa sạch sau 10 đến 15 phút. Đây cũng là cách làm sạch kính bị ố đơn giản để bạn áp dụng tại nhà. Vừa sạch sẽ vừa thơm mát

9. Làm sạch kính với bạc hà, trà xanh và nước oxy già

Công thức cách làm sạch kính bị ố đơn giản khác là hỗn hợp bạc hà và cây trà là một giải pháp tuyệt vời để loại bỏ nấm mốc khỏi phòng tắm bằng kính của bạn. Bạn cần một cốc nước và nửa cốc nước oxy già.

Thêm 10 giọt tinh dầu bạc hà và 10 giọt tinh dầu tràm trà vào hỗn hợp đó. Xịt rửa cửa vòi hoa sen và tất cả các bộ phận khác của cabin bị nấm mốc và rửa sạch sau 1 đến 2 giờ. Kính của bạn sẽ được làm sạch vết nấm mốc hoàn toàn.

10. Làm sạch kính với nước Oxy già và cồn xoa bóp

làm sạch kính bằng oxy già và cồn
Hình ảnh: Làm sạch kính bằng oxy già và cồn

Oxy già và cồn tẩy rửa có tính sát khuẩn và làm sạch bề mặt rất cao. Sẽ rất tuyệt vời khi ta sử dụng chúng như một cách làm sạch kính bị ố đơn giản.

Trộn một nửa cốc Oxy già với một lượng tương đương cồn tẩy rửa, và thêm một thìa chất trợ rửa của máy rửa bát và một thìa xà phòng rửa bát dạng lỏng.

Đổ hỗn hợp vào bình xịt và thêm nước để pha loãng. Trộn các nguyên liệu nhẹ nhàng để tránh tạo bọt. Xịt trực tiếp lên bề mặt kín bị ố mờ để trong 10-15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

11. Làm sạch kính với chất tẩy rửa thương mại

làm sạch kính bằng nước lau kính
Hình ảnh: Làm sạch kính bằng chất tẩy rửa thương mại

Nước ở khu vực bạn sống có thể cực kỳ cứng do dùng nhiều hóa chất khử trùng. Trong trường hợp đó, bạn không thể tẩy vết bẩn bằng chất tẩy rửa tự chế như các phương pháp trên. May mắn thay, bạn có thể tìm thấy một vài chất tẩy rửa không mài mòn trên thị trường có khả năng giải quyết vấn đề.

Sau khi lau khô cửa, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa thương mại có độ pH từ 7 đến 8 trực tiếp lên vết ố. Sau vài phút, lau kính bằng khăn giấy hoặc vải. TKT Cleaning thực sự khuyên bạn nên đeo găng tay trong quá trình vệ sinh để bảo vệ da tay khỏi hóa chất.

Trên đây là tổng hợp 11 cách làm sạch kính bị ố đơn giản dễ thực hiện. TKT Cleaning khuyên bạn chỉ áp dụng những phương pháp này khi lau kính trong nhà nơi không nguy hiểm. Còn đối với lau kính mặt ngoài nhà cao tầng, lau kính tòa nhà văn phòng thì nên sử dụng dịch vụ lau kính chuyên nghiệp. Những công ty đạt chứng chỉ an toàn đu dây khi lau kính. Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ lau kính hơn 10 nam của TKT Cleaning bạn nhé

Xem thêm:

Theo dõi thêm thông tin mẹo vặt hữu ích của TKT Cleaning tại:

❤️ Fanpage: https://www.facebook.com/congtyvesinhtphcm/
❤️ Gmappage: https://g.page/congtyvesinhtphcm
❤️ Landingpage: https://tktg.vn/dich-vu-lau-kinh/

Công ty Chăm Sóc Công Trình - Chuyên Nghiệp tại TPHCM

Visit Website
All in one
09.38.17.22.94