Icon close

Sơn Epoxy chống tĩnh điện là loại sơn giúp bảo vệ thiết bị, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và đảm bảo an toàn cho môi trường xung quanh nhờ vào khả năng ngăn chặn sự tích tụ tĩnh điện trên bề mặt. Vì lợi ích đó nên loại sơn này ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các khu vực sản xuất nhờ vào hiệu quả mà chúng mang lại. Vậy sơn Epoxy chống tĩnh điện là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao? Hãy cùng Công ty vệ sinh TKT Company tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết sau đây.

Tổng quan về sơn Epoxy chống tĩnh điện là gì?

Sơn epoxy chống tĩnh điện là hệ thống bao gồm sơn epoxy có điện trở cao, kết hợp cùng than hoạt tính và dây dẫn đồng nối đất. Giải pháp này giúp kiểm soát hiệu quả tình trạng tĩnh điện và ngăn ngừa nguy cơ phát sinh tia lửa điện, ngừa sự tĩnh điện trên bề mặt sàn, giúp loại bỏ sự tĩnh điện và ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ do hiện tượng phóng tĩnh điện gây ra. Nhờ vật liệu chống tĩnh điện này, ta có thể ngăn chặn hiện tượng tĩnh điện cho mọi hoạt động của máy móc và con người.

Loại sơn này đáp ứng các tiêu chuẩn ESD và JIS (tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản), đảm bảo an toàn và chất lượng trong quá trình sử dụng.

Tham khảo: Sàn Terrazzo Epoxy là gì? Quy trình thi công sàn Terrazzo Epoxy

Sơn Epoxy chống tĩnh điện là gì
Sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện giúp ngăn chặn hiện tượng phóng tĩnh điện

Ưu nhược điểm của sơn Epoxy chống tĩnh điện là gì?

Thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện là một giải pháp phổ biến để ngăn ngừa cháy nổ. Với nhiều ưu điểm nổi bật, loại sơn này đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định chính xác, bạn cần cân nhắc cả ưu và nhược điểm của sơn Epoxy chống tĩnh điện như dưới đây.

Ưu điểm

  • Có khả năng kháng hóa chất và kháng độ mài mòn tốt.
  • Có khả năng chống thấm nước và chống thấm dầu tốt.
  • Chống chịu ma sát, có thể chịu lực lên đến 16T.
  • Có thể ngăn ngừa sự tĩnh điện do ma sát của bề mặt.
  • Có thể loại bỏ lượng điện tĩnh điện trên bề mặt đạt tới 106 – 9×108 Ω, bài tiết điện trở bề mặt đáp ứng tiêu chuẩn GB6650-86A.
  • Lượng điện trở trên bề mặt có tính ổn định lâu dài, không chịu ảnh hưởng của độ ẩm và độ mài mòn bề mặt.
Ưu nhược điểm của sơn Epoxy chống tĩnh điện là gì?
Sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện mang đến nhiều ưu điểm vượt trội

Nhược điểm

  • Đòi hỏi đội ngũ nhân viên thi công sơn Epoxy giá rẻ có tay nghề cao.
  • Yêu cầu kỹ thuật để thi công cao.
  • Rất ít nhà sản xuất cung cấp dòng sơn phủ sàn Epoxy này.

Các loại sơn Epoxy chống tĩnh điện phổ biến hiện nay

Bên cạnh việc tìm hiểu khái niệm sơn Epoxy chống tĩnh điện là gì, bạn cũng có thể tham khảo một số dòng sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện phổ biến trên thị trường như:

  • Sơn chống tĩnh điện Epoxy Keracote ESP300: Đây là hỗn hợp sơn tự san phẳng giúp cân bằng tĩnh điện sàn theo tiêu chuẩn Conductive/Dissipative cho bê tông chịu tải trung bình đến nặng.
  • Sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện Epoxy Keracote EC100: Hỗn hợp sơn Epoxy không dung môi thuộc hãng APT này được sản xuất theo công nghệ Thái Lan, đem đến khả năng chịu lực tốt, tính thẩm mỹ cao cho bề mặt hoàn thiện.
  • Sơn Epoxy chống tĩnh điện APT Keracote EC50: Loại sơn gốc dung môi này có khả năng chống tĩnh điện và phân tán tĩnh điện tốt. Ngoài ra, dòng sơn Epoxy chống tĩnh điện này cũng mang lại hiệu quả kinh tế tốt cho chủ đầu tư.
Các loại sơn Epoxy chống tĩnh điện phổ biến
Một số dòng sơn Epoxy chống tĩnh điện phổ biến trên thị trường

Nguyên lý hoạt động của sơn chống tĩnh điện Epoxy như thế nào?

Trong nguyên lý hoạt động của sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện, thì phân tán và triệt tiêu điện tích là hai yếu tố chính. Cụ thể, cách thức hoạt động của loại sơn này như sau:

  • Phân tán: Nghĩa là chia nhỏ các điện tích để trung hòa chúng. Cụ thể, bề mặt sàn nhiễm điện sẽ được thẩm thấu qua nhiều lớp sơn phủ sàn Epoxy để xử lý và dẫn xuống đất thông qua các đường dây đồng. Nhờ vậy, tình trạng phóng điện sẽ không còn xảy ra nữa.
  • Triệt tiêu điện tích: Phần bề mặt sàn thường sẽ sở hữu một lớp sơn Epoxy chống tĩnh điện có điện trở cao hơn, với nhiệm vụ kiểm soát, hài hòa các loại điện tích được tạo ra từ ma sát xuất hiện từ hoạt động của máy móc và con người.
Nguyên lý hoạt động của sơn chống tĩnh điện Epoxy
Thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện giúp duy trì tính dẫn điện xuyên suốt hệ thống

Những ứng dụng tiêu biểu của sơn Epoxy chống tĩnh điện

Để hiểu rõ hơn những ứng dụng thực tế của sơn Epoxy chống tĩnh điện là gì, bạn hãy tham khảo ngay trong đề mục dưới đây: 

  • Thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện tại phòng thí nghiệm, phòng hồi sức, phòng xét nghiệm,…
  • Sơn phủ sàn Epoxy tại nhà máy sản xuất và bảo dưỡng thiết bị, linh kiện điện tử,…
  • Thi công sơn tại các trung tâm kiểm định, đo lường.
  • Thi công sơn Epoxy cho tầng hầm, nhà xưởng gia công các sản phẩm dễ cháy nổ.
Ứng dụng tiêu biểu của sơn Epoxy chống tĩnh điện
Sơn Epoxy chống tĩnh điện còn giúp đảm bảo an toàn môi trường sản xuất

Quy trình thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện đạt chuẩn

Quy trình sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỹ thuật cao để đảm bảo hiệu quả chống tĩnh điện và độ bền của lớp sơn. Dưới đây là quy trình thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện đạt chuẩn mà TKT Company muốn chia sẻ đến bạn: 

  • Bước 1: Tiến hành tạo chân bám bằng cách dùng các thiết bị đặc dụng để thực hiện việc mài bề mặt và tạo nhám.
  • Bước 2: Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất và vệ sinh sạch sẽ các vết dầu mỡ, hóa chất bằng dung môi.
  • Bước 3: Thực hiện sơn lót nhằm đảm bảo độ cứng cho mặt sàn, đồng thời nâng cao khả năng bám dính giữa các lớp sơn phủ sàn Epoxy.
  • Bước 4: Kiểm tra bề mặt để xử lý các khuyết điểm và thực hiện bả vá nếu có.
  • Bước 5: Thực hiện thi công hệ thống các dây dẫn bằng đồng để nối trực tiếp chúng xuống đất.
  • Bước 6: Thực hiện thi công sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện lần 1.
  • Bước 7: Khi sơn đầu tiên khô, bạn thực hiện rà soát, kiểm tra, chà ráp và vệ sinh nhằm loại bỏ các bụi bẩn còn vương vãi trên bề mặt.
  • Bước 8: Thực hiện sơn Epoxy chống tĩnh điện lần 2.
  • Bước 9: Kiểm tra, phân tích và đo đạc các chỉ số điện trở trên bề mặt.
  • Bước 10: Tiến hành nghiệm thu, bàn giao để đưa vào sử dụng.
Quy trình thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện
Mỗi bước trong quy trình trên đều cần thực hiện một cách cẩn thận và chính xác

Giá thi công sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, giá thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện sẽ có sự dao động từ tùy thuộc vào các yếu tố như độ dày lớp sơn, điều kiện bề mặt, phương pháp thi công và quy mô công trình. Nếu bạn chưa biết giá sơn Epoxy chống tĩnh điện là gì, hãy tham khảo ngay trong đề mục sau đây.

Dịch vụ thi công sơn epoxy

Đơn giá (VNĐ/m2)

Sàn Epoxy hệ lăn sơn

60,000 – 150,000

Sàn Epoxy tự san phẳng

150,000 – 300,000

Sàn Epoxy hệ vữa

120,000 – 280,000

Sàn Epoxy Flake

300,000 – 600,000

Sàn Epoxy Metallic

500,000 – 800,000

Sàn Epoxy chống tĩnh điện EDS

600,000 – 1,200,000

Bảng giá thi công sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Tại TKT Company, chúng tôi không chỉ cam kết mang đến dịch vụ chất lượng, mà còn đảm bảo giá cả cạnh tranh với mức giá khoảng từ 600.000 – 1.200.000 VNĐ/m2. Để nhận báo giá sơn Epoxy chống tĩnh điện chi tiết và chính xác nhất cho công trình của bạn, hãy liên hệ trực tiếp với TKT Company ngay hôm nay để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhé!

báo giá chi tiết

Thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện uy tín, giá tốt tại TKT Company

Thi công sơn Epoxy chống tĩnh điện là một quy trình kỹ thuật cao nhằm đảm bảo tính nghiêm ngặt trong việc kiểm soát tĩnh điện. Theo đó, loại sơn này không chỉ ngăn chặn sự tích tụ của điện trở trên bề mặt sàn, mà còn giúp bảo vệ các thiết bị, đảm bảo an toàn và ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra.

Vì vậy, lựa chọn đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài. TKT Company là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thi công sơn Epoxy, với đa dạng các dịch vụ như sơn Epoxy tĩnh điện, dịch vụ thi công sơn Epoxy tự san phẳng, sơn Epoxy cho sàn giả đá,….

TKT Company chuyên cung cấp giải pháp thi công sơn Epoxy giá rẻ
TKT Company tự hào mang đến giải pháp thi công sơn phủ sàn Epoxy chất lượng cao

Theo đó, TKT Company cam kết thực hiện mọi dự án với sự tận tâm và chuyên nghiệp, giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội. Hãy liên hệ ngay TKT Company để được tư vấn các giải pháp sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện phù hợp nhất cho dự án của bạn.

liên hệ

Tóm lại, sơn epoxy chống tĩnh điện là một giải pháp hiệu quả để ngăn ngừa hiện tượng tĩnh điện. Hy vọng, với những chia sẻ về sơn Epoxy chống tĩnh điện là gì từ TKT Company, bạn đã có thể hiểu hơn về loại sơn này. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

TIN TỨC

Tin tức nổi bật

Xem thêm tin tức
Icon ornament

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký để nhận Cập Nhật mới nhất về chương trình Khuyến Mại và Kiến Thức Khoa Học về chăm sóc công trình

Icon ornament