Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Với mẹo dọn dẹp vệ sinh văn phòng hữu ích, bạn sẽ có được một văn phòng sạch sẽ luôn tạo được động lực cho các nhân viên. Từ đó thúc đẩy năng suất làm việc của họ và giữ cho họ một sức khỏe tốt để cống hiến.

Tuy nhiên, việc giữ gìn gọn gàng và sạch sẽ không gian làm việc của bạn không phải là điều đơn giản vì chúng có quá nhiều thứ cần làm để khiến chúng trở nên gọn gàng hơn và bạn không biết nên bắt đầu từ đâu.

Hãy để TKT Cleaning giúp bạn liệt kê những mẹo cũng như các công việc cần làm để khiến văn phòng của bạn gọn gàng hơn nhé!

Thực hiện theo 9 mẹo dọn dẹp văn phòng và các bước tiến hành dưới đây để biến văn phòng bẩn và đầy lộn xộn của bạn trở thành quá khứ.

Nội dung bài viết

  1. Sắp xếp giấy tờ của bạn, loại bỏ các loại rác có trên bàn
  2. Để một chỗ riêng cho những món đồ
  3. Giữ sạch khu vực công cộng của bạn
  4. Giữ cho không gian làm việc sạch sẽ và gọn gàng
  5. Khử trùng phòng tắm của bạn
  6. Đổ rác
  7. Nhà bếp không nên có những vết bẩn
  8. Dọn dẹp phòng nghỉ
  9. Thuê chuyên gia trong lĩnh vực vệ sinh văn phòng

Mẹo vệ sinh văn phòng Hình ảnh: Mẹo vệ sinh văn phòng

1. Sắp xếp giấy tờ của bạn, loại bỏ các loại rác có trên bàn

Bạn nên nhìn xung quanh văn phòng của bạn. Nếu giấy tờ được chất đống ở khắp mọi nơi, bạn có một vấn đề. Nhưng thật dễ dàng để khắc phục điều này. Sử dụng khay chứa tài liệu, bìa hồ sơ hoặc các tủ tài liệu được dán nhãn cẩn thận để lưu trữ giấy tờ của bạn gọn gàng và khoa học hơn, biến việc sử dụng chúng thành thói quen của bạn.

sắp xếp lại giấy tờ để bàn làm việc gọn gàng hơn
Hình ảnh: sắp xếp lại giấy tờ để bàn làm việc gọn gàng hơn

Các loại danh thiếp, các loại bút chì màu, cốc cà phê, lịch – tất cả những thứ miễn phí mà bạn không thể không lấy, giờ đây nằm khắp bàn của bạn. Nó có vẻ như là thứ hữu ích, nhưng thực sự nó chỉ là thứ làm bừa bộn không gian của bạn và khiến bạn cảm thấy có lỗi khi phải vứt chúng đi. Chúng tôi biết rằng thật khó để cưỡng lại những món đồ miễn phí, nhưng hãy học cách nói “không”.

2. Để một chỗ riêng cho những món đồ

Mấu chốt để dọn dẹp sạch sẽ văn phòng của bạn là đặt mọi thứ vào đúng chỗ của nó. Điều này có nghĩa là bạn cần chỉ định 1 nơi cụ thể cho mọi thứ và dán nhãn rõ ràng để bạn có thể tìm ra chúng một cách nhanh chóng. Một khi bạn có thói quen bỏ mọi thứ đi, việc dọn dẹp sẽ trở thành một nhiệm vụ nhanh chóng một cách tự nhiên. Điều này cũng có nghĩa là không lấp đầy mọi chỗ trống trong không gian lưu trữ. Các món đồ mới sẽ ra đời và cần một nơi để chứa, vì vậy hãy giữ một vài kệ hoặc ngăn kéo trống để nhường chỗ cho cái mới.

sắp xếp món đồ cần thiết để tiết kiệm thời gian Hình ảnh: sắp xếp món đồ cần thiết để tiết kiệm thời gian

3. Giữ sạch khu vực công cộng của bạn

Nếu văn phòng của bạn cũng có một khu vực dành riêng cho khách hàng, tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ cho nó sạch nhất có thể. Khu vực chỗ ngồi không nên có bụi và vết bẩn. Bạn có thể dễ dàng làm điều này với một khăn lau bụi và một vài miếng giẻ sạch. Hơn nữa, nếu bạn có một tấm thảm trên sàn, bạn nên hút bụi ít nhất một lần một tuần.

4. Giữ cho không gian làm việc sạch sẽ và gọn gàng

Tạo thói quen lau chùi bàn phím và màn hình hằng ngày. Nó không chỉ giúp bạn giữ bụi bẩn và các mảnh vụn khỏi việc làm hỏng chiếc máy của bạn mà còn loại bỏ vi khuẩn gây hại. Sử dụng bình xịt chống bụi trên hầu hết các bề mặt sẽ đảm bảo khu vực không có bụi trong ít nhất một tuần.

vệ sinh thiết bị điện tử thường xuyên
Hình ảnh: vệ sinh thiết bị điện tử thường xuyên

 

Khi chiếc bàn quá bừa bộ, bạn sẽ rơi vào tình huống khó chịu như khi bị rơi hoặc mất một thứ, bạn sẽ phải bới cả khu vực làm việc của bạn để tìm. Một bàn làm việc sạch sẽ đảm bảo năng suất công việc cao hơn, nhưng bạn đã quá bận rộn để cố gắng làm việc hiệu quả, đâu còn thời gian dừng lại và dọn dẹp? Điều quan trọng là lên lịch dọn dẹp hàng ngày và bạn có thể chia nhỏ công việc dọn dẹp ra, sẽ chỉ mất vài ngày để chiếc bàn của bạn trở nên gọn gàng. Bạn chỉ nên giữ các nhu yếu phẩm cho công việc và loại bỏ những món đồ không thực sự cần thiết để chiếc bàn trông gọn gàng hơn.

5. Khử trùng phòng tắm của bạn

Bên cạnh việc cung cấp cho văn phòng của bạn một cái nhìn sạch sẽ, việc khử trùng phòng tắm của bạn cũng tạo ra một môi trường lành mạnh hơn cho các nhân viên làm việc trong văn phòng. Nhân viên khỏe mạnh có nghĩa là họ sẽ nghỉ bệnh ít hơn, từ đó năng suất được tăng cao. Thuê một công ty vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và giải quyết được những rắc rối gặp phải trong quá trình dọn dẹp.

6. Đổ rác

Việc dọn dẹp văn phòng sẽ không hoàn thành nếu không đổ rác. Bạn hãy đặt 1 thùng rác tại khu vực có nhiều người qua lại, các khu vực công cộng và chắc chắn rằng túi rác được thay thế mỗi ngày. Đừng để rác chất đống trong túi quá nhiều. Nếu muốn có một văn phòng sạch sẽ,bạn sẽ không thể lười biếng trong việc dọn vệ sinh được.

đổ rác văn phòng thường xuyên Hình ảnh: đổ rác văn phòng thường xuyên

7. Nhà bếp không nên có những vết bẩn

Nếu văn phòng của bạn có bếp, bạn nên đặc biệt lưu ý khi làm vệ sinh. Thực phẩm chỉ nên được chứa trong những ngăn và tủ sạch. Làm sạch những dụng cụ tại đây này hàng ngày vì khu vực này có mối liên hệ chặt chẽ với sức khỏe của nhân viên. Chú ý làm sạch lò vi sóng, bồn rửa cũng như bàn ghế hằng ngày.

8. Dọn dẹp phòng nghỉ

Một số văn phòng có phòng nghỉ tách biệt với nhà bếp. Nếu văn phòng của bạn cũng vậy, hãy chắc rằng phòng nghỉ của bạn cũng được dọn dẹp sạch sẽ. Bạn sẽ không muốn bụi được mang vào khu vực làm việc cũng như nơi nghỉ ngơi phải không nào?

Khu vực nghỉ ngơi ăn uống của nhân viên nên được vệ sinh kỹ lưỡng Hình ảnh: Khu vực nghỉ ngơi ăn uống của nhân viên nên được vệ sinh kỹ lưỡng

 

9. Thuê chuyên gia trong lĩnh vực vệ sinh văn phòng

Không phải ai cũng có đủ thời gian rảnh rỗi để làm tất cả công việc dọn dẹp. Đó là lý do tại sao một số chủ văn phòng thuê các công ty vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp cho công việc này. Họ sẽ sử dụng các sản phẩm vệ sinh chuyên nghiệp và với chuyên môn của họ, sẽ mang lại lợi ích về sau. Không phải dành thêm thời gian để làm sạch văn phòng của bạn là một điều cần thiết để tập trung vào năng suất công việc.

Với những mẹo trên, hy vọng bạn có thể tự mình biến không gian làm việc của mình thành một nơi gọn gàng. Nếu không, bạn có thể liên hệ với chúng tôi – TKT Cleaning để được giúp đỡ bởi những nhân viên lau dọn đầy kinh nghiệm.

Có thể bạn quan tâm

Nguồn: công ty vệ sinh TKT Cleaning

Leave A Comment